Làm sao để phơi quần áo nhanh khô với thời tiết độ ẩm cao

Làm sao để phơi quần áo nhanh khô với thời tiết độ ẩm cao

Một số mẹo nhỏ mà Trung tâm Điện tử Điện lạnh Bách Khoa HN chia sẻ sau đây sẽ giúp bạn có phương pháp tốt nhất để phơi quần áo mau khô, không bị ẩm ướt và mùi khó chịu.

1. Dùng mắc và kẹp

Khi phơi áo quần, hãy dùng mắc (móc) áo quần và kẹp nhựa hoặc gỗ. Nhờ vậy, áo quần sẽ được phơi phẳng, nhanh khô nhưng không bị gió thổi bay đi. Nếu như phơi trên dây, hãy dùng kẹp và lau sạch dây trước khi phơi để tránh áo quần bị bẩn.

2. Giặt đồ vào buổi sáng

Một trong những điều đầu tiên bạn cần lưu ý chính là nên giặt quần áo vào buổi sáng. Đây là lúc tiết trời khô, nắng nhiều, lộng gió, thuận lợi cho việc phơi đồ.

3. Không được “đốt cháy giai đoạn”

Cho dù bạn đang rất vội và thấy áo quần đã gần khô, vẫn tuyệt đối không được đem chúng vào rồi cất trong tủ. Hãy chờ áo quần khô hẳn, hoặc dùng bàn là để làm chúng khô nhanh hơn.

4. Vuốt thẳng cổ áo

Trước khi giặt, hãy vuốt thẳng quần áo trước. Những phần bạn thường hay xoắn lên như cổ tay, cổ chân,… cần được vuốt ra để chúng được giặt sạch và không bị xoắn lại.

5. Sử dụng nước xả vải

Bạn nên ngâm áo quần trong nước xả khoảng 10 đến 15 phút trước khi phơi. Điều này không chỉ tẩy sạch xà phòng, giữ áo quần thêm phần thơm tho mà còn hạn chế được nấm mốc và vi khuẩn, giúp áo quần không có mùi khó chịu.

6. Dự phòng một nơi phơi khác

Hãy có một chỗ dự phòng trong nhà để phơi áo quần nếu đột xuất trời mưa. Khi đó, những áo quần đã gần khô không bị nước mưa làm ướt thêm lần nữa.

Category: